ทริปแก้เบื่อ 2 วัน 1 คืน @ สังขละบุรี

เนื่องจากทริปนี้เกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ อยู่ดีๆก็นึกอยากไปเที่ยว สังขละบุรีขึ้นมาตอนช่วงวันหยุดยาว ได้ทำการจองที่พัก ที่เห็นวิวสะพานมอญ นั้นเป็นความโชคดีของเราอีกครั้งที่โทรไปที่รีสอร์ทแล้วยังเหลือห้องว่าง 2 ห้อง ชั้นบนเห็นวิวสะพานมอญด้วย ก็เลยต้องรีบ Say Yes!! เร็วเลยจร้า การเดินทางของเราเริ่มต้นขึ้น

วันที่ 20 พ.ค. 59

- ออกจากกรุงเทพโดยใช้เส้นเพชรเกษม แล้ววิ่งผ่านนครปฐมตัดเข้าบ้านโปร่ง แต่เนื่องจากเราไม่ชินเส้นทางแล้วก็ตื่นเต้นกับการไปเที่ยวครั้งนี้เลยทำให้เราออกเดินทางกันตั้งแต่ 06.00 น. เพราะกะว่าทางหลงเราจะได้มีเวลาเหลือเผื่อวนกลับด้วย 5555++

- ในที่สุดเราก็เดินทางจนถึงสังขละ ช่วงเวลาประมาน 12.00 น. เลยไปวนหาที่กินข้าว เข้า Google จร้าไปเจอสถานที่พักผ่อนอีกที่คือ ซองกาเลีย น้ำที่นี้เยอะมากและเย็นมากด้วย เลยแวะให้เด็กๆเล่นน้ำและกินข้าวกันก่อน แล้วค่อยเข้าที่พัก

- หลังจากกินข้าวเสร็จแล้ว ก็เดินทางกลับมาเช็คอินที่รีสอร์ท ดูวิวจากระเบียงสิตอนกลางคืนอากาศเย็นๆจากฝนตกแต่ไม่มีโอกาสได้ถ่ายตอนกลางคืนให้ดู เสียดายจัง T_T

- พอตกตอนเย็นชาวบ้านแถวนั้นเค้าก็ชวนให้ไปเดินเวียนเทียนในวันวิสาขบูชาที่ วัดพุทธคยา และที่วัดเค้ามีงานแจกของกินโดยที่ชาวบ้านก็จะทำมาร่วมภายในงาน กินฟรีๆ อิ่มจังๆ

- หลังจากเวียนเทียนเสร็จก็กลับเข้าที่พัก เตรียมตัวตื่นใส่บาตรตอนเช้าเนื่องจากจะมีพระเดินมาบิณฑบาตรหน้ารีสอร์ทพอดี และจะได้ไปเดินเที่ยวบนสะพานมอญต่อด้วย ฝันดีจ้า *_*

วันที่ 21 พ.ค. 59

- ตื่นแต่เช้าเตรียมตัวรอใส่บาตร โหหหห ผิดกลับกรุงเทพฯจริงๆ อยากเจอโมเม้นแบบนี้มานานแหละ ที่เห็นหลายๆคนมารอใส่บาตรพร้อมกัน และ ใส่ชุดพื้นบ้านแบบพร้อมเพียงกันด้วย

- หลังจากใสบาตรเสร็จก็เตรียมตัวไปเดินเที่ยวที่สะพานมอญต่อ เนื่องจากที่พักของเราเดินไปตัวสะพานประมาน 20-30 เมตร แต่ระหว่างทางเราจะผ่านตลาดขายของเยอะมากเรียงรายเต็มข้างทางเลย

- ได้เวลาเก็บความสุขทั้งหมดใส่กระเป๋า พร้อมเสื้อผ้า เตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ เมืองเเห่งเเสงสีและหวังว่าการมาเที่ยวสังขละครั้งนี้จะเป็นความทรงจำที่ดี ที่จะไม่มีวันลืม สังขละเมืองบาดาล ถ้ามีโอกาสเราจะกลับมาเยือนที่นี้อีกแน่นอน (ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน...ฮิฮิฮิ)