“”

A-FACTORY ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลทางเหนือสถานีรถไฟอาโอโมริ ในอาคารที่ดูคล้ายโกดัง ที่นี่เป็นโรงานผลิตน้ำแอปเปีล อันเป็นที่มาของชื่อโรงงานซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก JR East Railway ในการส่งเสริมนำผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นกระจายไปขายทั่วประเทศ พร้อมๆ กับการขยายเส้นทางรถฟชินคันเซ็นมายังอาโอโมริและการเปิดสถานีแห่งใหม่ Shin-Aomori เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2010

โรงงานแห่งนี้เป็นยิ่งกว่าโรงงาน เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย เราสามารถชมกระบวนการผลิตน้ำแอปเปิ้ลหลากหลายชนิดได้ผ่านทางกระจกบานใหญ่ และสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่บรรจุเสร็จใหม่ๆได้เลย

น้ำแอปเปีล หรือ Cidre (เหล้าแอปเปิล) ที่ผลิตนั้นมีทั้งแบบมีแอลกอฮอล์ระดับต่างๆ ตั้งแต่ 3 ดีกรี (sweet) 5 ดีกรี (Standard) 7 ดีกรี (Dry) และแบบที่ไม่มีแอลกอฮอล์ (Apple Soda) สำหรับผู้ที่ต้องขับรถหรือเด็กๆ ก็สามารถดื่มได้

แอปเปิลที่นำมาผลิตนั้นเป็นแอปเปิลลูกโตๆได้คัดสรรแล้วจากพันธุ์ Fuji และ Jonathan จากสวนในจังหวัดอาโอโมริ ถือว่าเป็นผลิตผลทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ซึ่งได้รับฉายาว่า "อาณาจักรแห่งแอปเปิ้ล" (Apple Kingdom)

A-Factory ยังเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าพื้นเมืองของจังหวัดอีกหลายอย่าง เช่น ผักผลไม้สด ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากการเกษตรและท้องทะเล ขนม ช็อกโกแลต รวมทั้งผลิตภัณฑ์เหล้าแอปเปิ้ล ไวน์และสาเกยี่ห้อดังจากผู้ผลิตในเมืองต่างๆ ของจังหวัด ให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากของที่ระลึกอันน่าประทับใจไม่มีใครเหมือนจากญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่สามารถเพลิดเพลินกับรสชาติวัตถุดิบตามฤดูกาลของจังหวัดได้ เช่น ซูชิ ซาชิมิ ข้าวหน้าปลาดิบ ผัดชนิดต่างๆ ไปจนถึงพิซซ่าก็ยังมีขายที่นี่ ตบท้ายด้วยขนมหวาน ขนมอบรสชาติเยี่ยมให้ลิ้มลองความอร่อย


A FACTORY

Share

1 Chome-4-2 Yanakawa, Aomori, 038-0012 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | family,art & culture,romantic,attractions,shops,Local products,House building

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

+81177521890

78

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

Nebuta Museum WA RASSE Nebuta Museum WA RASSE (List 0 review)

ห่าง 0.08 กิโลเมตร

Hakkoda maru Memorial Ship Hakkoda maru Memorial Ship (List 0 review)

ห่าง 0.20 กิโลเมตร

Shinmachi Dori Shinmachi Dori (List 0 review)

ห่าง 0.50 กิโลเมตร

Aomori Prefecture Tourist Center Aomori Prefecture Tourist Center (List 0 review)

ห่าง 0.51 กิโลเมตร

Sannai Maruyama Sannai Maruyama (List 0 review)

ห่าง 3.87 กิโลเมตร