“”

ปราสาทฮิโรซากิ (Hirosaki Castle) ตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่ของสวนฮิโรซากิ การเที่ยวชมควรเริ่มจากประตู Otemon ทางด้านทิศใต้ ภายในสวนดูร่มรื่นเพราะเต็มไปด้วยต้นไม้หลากชนิด โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิราวปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม ที่ตันชากุระจะออกดอกบานสะพรั่งไปทั่ว โดยเฉพาะซากุระ Somei Yoshino ซึ่งเป็นซากุระสายพันธุ์เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น บางต้นมีอายุมากกว่า 120 ปี นอกนั้นก็มี Otaki Zakura, Yaezakura รวมทั้งชากุระสายพันธุ์ที่มีกิ่งโค้งระย้เช่นเดียวกับที่คาคุโนะดาเตะ รวมๆ แล้วมีต้นซากูระอยู่ภายในสวนแห่งนี้ราวๆ 2,600 ต้น เป็นสถานที่ชมซากุระหลากสายพันธุ์ยอดนิยมอันดับต้นๆเลยทีเดียว ในขณะที่ฤดูใบไม้ร่วง ก็มีต้นแปะก๊วย ตันเมเปิลและต้นไม้ชนิดอื่นๆ ที่จะเปลี่ยนสีสันหลากสีให้ชมได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนั้นภายในสวนยังมีคูคลองและสะพานไม้สีแดงสวยๆ อีกหลายต่อหลายแห่ง

ปราสาทฮิโรซากิสร้างตั้งแต่ ค.ศ.1611 โดย ไดเมียวซึ่งรุ ทามะโนบุ (Tsugaru Tameobu) แห่งตระกูลซีการผู้ครองดินแดนแถบนี้อยู่กว่า 260 ปี จนกระทั่งระบอบโซกุนสิ้นสุดลงปราสาทแห่งนี้จึงตกเป็นสมบัติของเมืองฮิโรซากิ เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่ปี ค.ศ.1895

ปราสามเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ซึ่งก็มีการจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้สมัย ปราสาทเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้โบราณให้ชม และชั้นบนสุดก็เป็นจุดชมวิวอย่างดี โดยเฉพาะมุมมองทางด้านตะวันตกนั้นจะมองเห็นแนวภูเขาอิวากิ (Mt.Iwaki) ทางเหนือเขตอุทยานแห่งชาติ Shirakami-Sanc ซึ่งเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่ตรงรอยต่อระหว่างจังหวัดอาโอโมริกับอากิตะ


ปราสาทฮิโรซากิ

Share

1 Shimoshiroganecho, Hirosaki, Aomori 036-8356 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,Royal palace

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

+81172338739

41

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

Ōtemon Square Ōtemon Square (List 0 review)

ห่าง 0.52 กิโลเมตร

Nakachō Traditional Samurai House Preservation Area Nakachō Traditional Samurai House Preservation Area (List 0 review)

ห่าง 0.79 กิโลเมตร