“”

หุบเขาอิยะเป็นพื้นที่ห่างไกลและมีภูเขาตั้งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดโทคุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักจากทิวทัศน์ธรรมชาติอันน่าทึ่ง ทั้งช่องเขาสูงชัน แม่น้ำใสสะอาด และป่าทึบ ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์และสถานที่ทางประวัติศาสตร์

หุบเขานี้ล้อมรอบด้วยภูเขาอิยะ ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,600 เมตร และสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบได้แบบพาโนรามา แม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านหุบเขาคือแม่น้ำอิยะ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านน้ำใสสีเขียวอมฟ้า และเป็นที่นิยมสำหรับการล่องแพและตกปลา

หนึ่งในจุดสังเกตที่โดดเด่นที่สุดในหุบเขาอิยะคือสะพานไวน์ หรือที่เรียกว่าสะพานคาซึระ เป็นสะพานแขวนแบบดั้งเดิมที่ทำจากเถาวัลย์ และกล่าวกันว่าสร้างขึ้นเมื่อกว่า 800 ปีที่แล้วโดยชาวบ้านในท้องถิ่นเพื่อเป็นทางไปสู่อีกด้านหนึ่งของหุบเขา ปัจจุบัน สะพานแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นสัญลักษณ์ของมรดกทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคนี้

สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นอื่นๆ ในหุบเขาอิยะ ได้แก่ หมู่บ้านโอจิไอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านประวัติศาสตร์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ในรูปแบบดั้งเดิมมากว่า 300 ปี และพิพิธภัณฑ์อิยะโนะคาซึระบาชิ ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการและข้อมูลเกี่ยวกับสะพานเถาวัลย์และประวัติศาสตร์ของภูมิภาคและ วัฒนธรรม.

หุบเขาแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับความงามตามธรรมชาติของพื้นที่ นอกจากนี้ ภูมิภาคนี้ยังมีชื่อเสียงในด้านอาหารแบบดั้งเดิม ซึ่งรวมถึงอาหารต่างๆ เช่น บะหมี่โซบะ ปลาแม่น้ำ และผักป่าจากภูเขา


Iya Valley

Share

มิโยชิ จังหวัดโทะกุชิมะ ญี่ปุ่น Map

List 0 review | aventure,attractions,Forest mountain

Open now

46

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)