“”

ศาลเจ้ากัซซัน (Gassan Shrine)หรือที่เรียกว่ากัซซันจินจะ เป็นศาลเจ้าชินโตที่ตั้งอยู่ในจังหวัดยามากาตะ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการบูชาภูเขา

ต้นกำเนิดของศาลเจ้า Gassan ไม่ชัดเจน แต่เชื่อกันว่าสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 6 อาคารศาลเจ้าปัจจุบันสร้างขึ้นในปี 1914 และถูกกำหนดให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญของญี่ปุ่น

ศาลเจ้ากัซซันเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลประจำปีที่เรียกว่าเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงของศาลเจ้ากัซซัน ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมและเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เทศกาลนี้ประกอบด้วยการแสดงดนตรีและการเต้นรำแบบดั้งเดิม รวมถึงขบวนแห่มิโคชิ (ศาลเจ้าแบบพกพา) ที่ ถูกหามไปตามท้องถนน

ผู้มาเยือนศาลเจ้ากัซซันยังสามารถเข้าร่วมการบำเพ็ญตบะบนภูเขาแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า ชูเกียว ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแสวงบุญไปยังยอดเขากัสซัน กล่าวกันว่า การฝึกฝนนี้เป็นการชำระร่างกายและจิตใจให้บริสุทธิ์และเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับผู้ปฏิบัติชินโตและนักเดินทางไกลเหมือนกัน

ศาลเจ้ากัซซันยังเป็นที่รู้จักจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงน้ำพุร้อนกัซซันซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงและกล่าวกันว่ามีคุณสมบัติในการบำบัด

โดย ศาลเจ้ากัซซันเป็นสถานที่ทางวัฒนธรรมและศาสนาที่สำคัญในญี่ปุ่น และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวที่แสวงหาความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับจิตวิญญาณและวัฒนธรรมญี่ปุ่น


Gassan Shrine

Share

ญี่ปุ่น 〒990-6609 Yamagata, Higashitagawa District, Shonai, Tachiyazawa, 字本澤31 Map

List 0 review | art & culture,temple

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

+819089219151

http://www.dewasanzan.jp/publics/index/27/

38

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)