“”

รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ (Juroku Rakan Iwa) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Rock of 16 Arhats เป็นหินธรรมชาติที่ตั้งอยู่ใน จังหวัด Yamagata ประเทศญี่ปุ่นและมีรูปแบบที่สลับซับซ้อน

ก่อด้วยหินแกรนิตและตั้งตระหง่านสูงกว่า 15 เมตร มีเส้นรอบวงประมาณ 70 เมตร ตั้งอยู่ข้างภูเขาล้อมรอบด้วยป่าเขียวขจีและแม่น้ำใกล้เคียง

ตำนานเกี่ยวกับ รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ Juroku Rakan Iwa ย้อนกลับไปในสมัยเอโดะ โดยเล่าว่า พระรูปหนึ่งค้นพบหินขณะเดินเตร็ดเตร่บนภูเขา เขาสะดุดกับลวดลายที่ซับซ้อนบนพื้นผิวของหิน ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นตัวแทนของพระอรหันต์ทั้ง 16 องค์ เมื่อเวลาผ่านไป หินก้อนนี้กลายเป็นสถานที่แสวงบุญยอดนิยมสำหรับชาวพุทธที่จะมาสวดมนต์และทำสมาธิที่หน้าขบวน

ปัจจุบัน รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ Juroku Rakan Iwa เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและได้รับการยอมรับให้เป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติโดยรัฐบาลญี่ปุ่น ผู้เยี่ยมชม สามารถสำรวจพื้นที่รอบ ๆ โขดหิน ซึ่งรวมถึงเส้นทางเดินเขา พิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ และศาลาปฏิบัติธรรมโดยมีรั้วเพื่อป้องกัน จากการสึกกร่อน แต่ผู้เข้าชมยังสามารถชมรูปแบบที่ซับซ้อนบนพื้นผิวได้อย่างใกล้ชิด

โดย รูปปั้นหินสิบหกพระอรหันต์ Juroku Rakan Iwa เป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์และมีความสำคัญทางจิตวิญญาณในญี่ปุ่น และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา


Juroku Rakan Iwa

Share

Nishidate Fukura, Yuza, Akumi District, Yamagata 999-8521 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | sea,family,art & culture,romantic,attractions,the beach,archaeological site,Community village,Viewpoint

Open now

+81234773330

https://www.yuzachokai.jp/spot/jurokurakaniwa/

47

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)