“”

ศาลเจ้าเดวะซันซัง (Dewa Sanzan Shrine) เป็นกลุ่มศาลเจ้าชินโตศักดิ์สิทธิ์สามแห่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดยามากาตะ ประเทศญี่ปุ่น "เดวะซันซัน" หมายถึง "ภูเขาสามลูกแห่งเดวะ" ในภาษาญี่ปุ่น และศาลเจ้าทั้งสามแห่งตั้งอยู่บนภูเขาศักดิ์สิทธิ์สามลูก ได้แก่ ภูเขาฮากุโระ ภูเขากัสซัง และภูเขายูโดโนะ

ศาลเจ้าแต่ละแห่งอุทิศให้กับเทพเจ้าที่แตกต่างกันและมีความสำคัญเฉพาะในวัฒนธรรมญี่ปุ่น ภูเขาฮากุโระเป็นภูเขาที่เข้าถึงง่ายที่สุดในบรรดาภูเขาทั้งสามลูก และเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าฮากุโระ ซึ่งอุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งสงครามและทุนการศึกษา ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่รู้จักจากเจดีย์ห้าชั้นซึ่งมีอายุมากกว่า 600 ปีและถือเป็นสมบัติประจำชาติของญี่ปุ่น

ภูเขากัซซันเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในบรรดาภูเขาทั้งสามลูก และศาลเจ้ากัซซันซึ่งเป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งเกษตรกรรม ภูเขาเป็นจุดยอดนิยมสำหรับนักปีนเขาและนักเล่นสกี และศาลเจ้าจะเปิดเฉพาะเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม

ภูเขายูโดโนะเป็นภูเขาที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในบรรดาภูเขาทั้งสามลูก และศาลเจ้าที่ชื่อว่าศาลเจ้ายูโดโนะนั้นอุทิศให้กับเทพเจ้าแห่งความตายและการเกิดใหม่ ศาลเจ้าแห่งนี้ถือว่าศักดิ์สิทธิ์มากจนผู้หญิงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป และการแสวงบุญไปยังศาลเจ้าจะมีพิธีชำระล้างบาป โดยผู้เข้าร่วมต้องเปลื้องผ้าและเดินผ่านน้ำเย็นจัด

ศาลเจ้าทั้งสามแห่งของกลุ่มศาลเจ้าเดวะซันซันร่วมกันเป็นสถานที่แสวงบุญที่สำคัญสำหรับผู้นับถือศาสนาชินโต ซึ่งเดินทางมาที่ภูเขาเพื่อขอพรให้โชคดี ประสบความสำเร็จ และชำระให้บริสุทธิ์ ภูเขาและศาลเจ้ามีความสำคัญทางวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้งในสังคมญี่ปุ่น และถือเป็นสถานที่ทางจิตวิญญาณที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ


Dewa Sanzan Shrine

Share

Haguroyama-33番地 Haguromachi Touge, Tsuruoka, Yamagata 997-0211 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,temple,Viewpoint

Open now

+81235622355

http://www.dewasanzan.jp/

51

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)