“”

ปราสาทโยเนะซาวะ (Yonezawa Castle) เป็นปราสาทเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในโยเนะซาวะ เมืองในจังหวัดยามากาตะของญี่ปุ่น เดิมทีปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 16 โดยตระกูล Uesugi ซึ่งเป็นตระกูลซามูไรที่มีอำนาจซึ่งปกครองภูมิภาคนี้ในช่วงยุคศักดินา

ปราสาทแห่งนี้เป็นที่รู้จักจากการป้องกันที่น่าประทับใจ ซึ่งรวมถึงกำแพงหินหนาและคูน้ำที่ล้อมรอบโครงสร้างทั้งหมด ปราสาทยังตั้งอยู่บนยอดเขา ทำให้มองเห็นวิวชนบทโดยรอบได้ชัดเจน

ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา ปราสาทแห่งนี้มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น โดยทำหน้าที่เป็นฐานที่มั่นสำคัญระหว่างการต่อสู้และความขัดแย้งมากมาย อย่างไรก็ตาม ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ปราสาทถูกรื้อถอนและโครงสร้างดั้งเดิมส่วนใหญ่สูญหายไป

ทุกวันนี้ ผู้มาเยือนโยเนซาวะยังสามารถเห็นเศษซากความรุ่งเรืองในอดีตของปราสาท รวมถึงประตูหลายบาน หอสังเกตการณ์ และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ที่ได้รับการบูรณะและอนุรักษ์ไว้ นอกจากนี้ ปัจจุบันบริเวณปราสาทยังมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งประดิษฐ์และนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของปราสาทและวัฒนธรรมซามูไรของภูมิภาค

ปราสาทโยเนะซาวะยังเป็นที่รู้จักจากต้นซากุระที่สวยงาม ซึ่งจะบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก บริเวณปราสาทเป็นจุดยอดนิยมสำหรับการปิกนิกและปาร์ตี้ฮานามิ (ชมดอกซากุระ) ในช่วงฤดูซากุระบาน

โดย ปราสาทโยเนะซาวะเป็นจุดที่น่าสนใจของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของญี่ปุ่น และเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่สนใจในมรดกซามูไรของประเทศ


Yonezawa Castle

Share

1 Chome-4-13 Marunouchi, Yonezawa, Yamagata 992-0052 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,Royal palace,archaeological site,Viewpoint,tower

Open now

+81238216226

http://yamagatakanko.com/spotdetail/?data_id=2314

37

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby restaurants

Yonezawa Gyu Tokiwa Yonezawa Gyu Tokiwa (List 0 review)

ห่าง 1.17 กิโลเมตร