“”

พิพิธภัณฑ์ทราย(The Sand Museum) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ตั้งอยู่ในทตโตริ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดแสดงคอลเล็กชั่นประติมากรรมทรายที่น่าประทับใจซึ่งสร้างสรรค์โดยศิลปินผู้มีความสามารถจากทั่วโลก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดยเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเนินทรายทตโตริ และตั้งอยู่ใจกลางเนินทรายทตโตริ ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบเนินทรายที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของพิพิธภัณฑ์ทรายคือนิทรรศการประติมากรรมทรายประจำปีที่จัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ แต่ละนิทรรศการมีธีมเฉพาะ และประติมากรรมถูกสร้างขึ้นโดยใช้ทรายและน้ำเท่านั้น ศิลปินใช้ความคิดสร้างสรรค์และทักษะในการแกะสลักการออกแบบและประติมากรรมที่สลับซับซ้อนซึ่งน่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริงเมื่อได้เห็น ผู้เข้าชมมักจะรู้สึกทึ่งกับรายละเอียดและความงามที่แท้จริงซึ่งสามารถทำได้ด้วยทรายเพียงเม็ดเดียว

ธีมที่ผ่านมาบางส่วนสำหรับนิทรรศการประติมากรรมทราย ได้แก่ "ปราสาทที่มีชื่อเสียง" "สัตว์ในตำนาน" และ "ภาพยนตร์ฮอลลีวูด" ธีมเหล่านี้ทำให้ศิลปินมีพื้นที่มากมายสำหรับความคิดสร้างสรรค์ และช่วยให้พวกเขาสร้างประติมากรรมที่ไม่เพียงแต่สวยงามทางสายตาเท่านั้น แต่ยังบอกเล่าเรื่องราวหรือถ่ายทอดข้อความได้อีกด้วย

นอกจากประติมากรรมทรายแล้ว พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินอีกด้วย มีบ่อทรายที่ผู้เข้าชมสามารถลองปั้นประติมากรรมทรายของตัวเองได้ ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ร้านขายของที่ระลึกขายของที่ระลึกเกี่ยวกับทราย เช่น ขวดทรายและชุดศิลปะบนทราย ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถนำกลับบ้านเป็นที่ระลึกในการมาเยือน คาเฟ่ให้บริการอาหารว่าง เช่น กาแฟและไอศกรีม ซึ่งผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินได้ในขณะที่พักจากการสำรวจพิพิธภัณฑ์

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทรายจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับนิทรรศการ แต่โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 800เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 400 เยนสำหรับเด็ก พิพิธภัณฑ์เปิดตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 18.00 น. ในช่วงที่มีนิทรรศการ นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังรองรับเก้าอี้รถเข็น และมีรถเข็นให้เช่าสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

โดย พิพิธภัณฑ์ทรายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์และน่าทึ่งที่นำเสนอความงามและความอเนกประสงค์ของทรายในฐานะสื่อทางศิลปะ นิทรรศการประติมากรรมทรายพร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ มอบประสบการณ์ที่สนุกสนานและให้ความรู้แก่ผู้เข้าชม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่สนใจในศิลปะ วัฒนธรรม หรือธรรมชาติ และเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมในแผนการเดินทางเมื่อมาเยือนทตโตริ ประเทศญี่ปุ่น


The Sand Museum

Share

2083-17 Fukubecho Yuyama, Tottori, 689-0105 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,museum,Culture Hall

Closed today

Mon9.00 - 17.00
Tue9.00 - 17.00
Wed9.00 - 17.00
Thu9.00 - 17.00
Fri9.00 - 17.00
Sat9.00 - 18.00
Sun9.00 - 17.00

+81857202231

http://www.sand-museum.jp/

42

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)