“”

วัดไดเซนจิ(Daisenji Temple) เป็นวัดพุทธเก่าแก่ที่ตั้งอยู่เชิงเขาไดเซ็นในทตโตริ ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 8 เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในภูมิภาคนี้ ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายพันคนในแต่ละปี

กลุ่มวัดครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 110 เฮกตาร์และประกอบด้วยอาคารหลายหลัง รวมทั้งห้องโถงใหญ่ ห้องโถงบรรยาย และเจดีย์ ห้องโถงใหญ่หรือที่เรียกว่าคอนโดะเป็นอาคารที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุด ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเทพเจ้าหลักของวัด ยาคุชิ เนียวไร ห้องโถงแห่งนี้ได้รับการกำหนดให้เป็นสมบัติประจำชาติของญี่ปุ่น และเป็นที่รู้จักในด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงามและรายละเอียดที่สลับซับซ้อน เช่น การแกะสลักสีสันของเทพเจ้าทางพุทธศาสนา

ห้องบรรยายหรือโคโดะเป็นอาคารที่โดดเด่นอีกหลังที่มีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 13 ใช้ในพิธีและกิจกรรมทางศาสนาต่างๆ เช่น การบรรยาย การสัมมนา และการฝึกสมาธิ เจดีย์ซึ่งตั้งตระหง่านสูง 5 ชั้นยังเป็นลักษณะเด่นของกลุ่มวัดและมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของบริเวณโดยรอบ

ผู้เยี่ยมชมวัดไดเซ็นจิสามารถเพลิดเพลินกับความงามตามธรรมชาติของพื้นที่ได้ เนื่องจากวัดตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าบริเวณเชิงเขาไดเซ็น ภูเขาแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักปีนเขาและผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง โดยมีเส้นทางเดินเขาหลายสายที่มุ่งสู่ยอดเขา

โดย วัดไดเซ็นจิเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศาสนาของญี่ปุ่น ด้วยสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่ง ประวัติศาสตร์อันยาวนาน และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้ที่นี่เป็นอัญมณีแห่งภูมิภาคทตโตริอย่างแท้จริง


Daisenji Temple

Share

9 Daisen, Saihaku District, Tottori 689-3318 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,Temple,place,temple,Community village

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

+81859522158

https://daisenji.jp/

37

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

Mount Daisen Mount Daisen (List 0 review)

ห่าง 1.98 กิโลเมตร