“”

พิพิธภัณฑ์ Mizuki Shigeru สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงชีวิตและผลงานของ Mizuki Shigeru ผู้ล่วงลับ หนึ่งในนักวาดการ์ตูนที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ในซาไกมินาโตะ จังหวัดทตโตริ ประเทศญี่ปุ่น และเปิดให้สาธารณชนเข้าชมในปี 2558

อาคารหลักของพิพิธภัณฑ์เป็นอาคารสามชั้นสมัยใหม่ที่ออกแบบโดยสถาปนิก Kuma Kengo และมีหลังคาหยักที่โดดเด่นซึ่งสะท้อนถึงรูปร่างของ Kitaro ซึ่งเป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงของ Mizuki ภายใน ผู้เข้าชมสามารถสำรวจนิทรรศการต่างๆ ที่จัดแสดงศิลปะ ชีวิต และมรดกของมิซึกิ

หนึ่งในไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์คือคอลเลกชันถาวรของงานศิลปะดั้งเดิมของ Mizuki ซึ่งรวมถึงภาพร่าง สตอรี่บอร์ด และหน้าสำเร็จรูปจากซีรีส์มังงะที่โด่งดังที่สุดของเขา เช่น "GeGeGe no Kitaro" และ "Akuma-kun" ผู้เข้าชมยังสามารถชมงานศิลปะที่หายากและไม่เคยเห็นมาก่อนจากคอลเลกชันส่วนตัวของ Mizuki ซึ่งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์ของเขา

นอกจากงานศิลปะแล้ว พิพิธภัณฑ์ยังมีการจัดแสดงแบบอินเทอร์แอกทีฟและการติดตั้งที่ทำให้ผู้เข้าชมได้ดื่มด่ำในโลกของมิซึกิ ตัวอย่างเช่น มีสตูดิโอจำลองของ Mizuki ที่ซึ่งผู้เข้าชมสามารถเห็นเครื่องมือและวัสดุที่เขาใช้สร้างการ์ตูน รวมถึงประสบการณ์เสมือนจริงที่พาผู้เข้าชมเดินทางผ่านโลกของ Kitaro

นอกเหนือจากการจัดแสดงแล้ว พิพิธภัณฑ์ Mizuki Shigeru ยังจัดกิจกรรมและกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี รวมถึงเวิร์กช็อป การบรรยาย และการฉายภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าของพิพิธภัณฑ์ที่ผู้เข้าชมสามารถซื้อสินค้าเกี่ยวกับมิซึกิได้ เช่นเดียวกับคาเฟ่ที่ให้บริการอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูนของเขา

โดย พิพิธภัณฑ์มิซึกิ ชิเกรุเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่สนใจมังงะ วัฒนธรรมญี่ปุ่น หรือชีวิตและผลงานของมิซึกิ ชิเกรุ ด้วยสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่ง การจัดแสดงที่น่าสนใจ และประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ ทำให้พิพิธภัณฑ์นำเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำในโลกของหนึ่งในศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น


Mizuki Shigeru Museum

Share

ญี่ปุ่น 〒684-0025 Tottori, Sakaiminato, Honmachi, 5番地 Map

List 0 review | art & culture,attractions,shops,Local products,museum,Community village

No hours available

+81859422171

http://mizuki.sakaiminato.net/

40

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

Mizuki Shigeru Road Mizuki Shigeru Road (List 0 review)

ห่าง 0.69 กิโลเมตร