“”

พิพิธภัณฑ์ไข่มุก(Pearl Museum)เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักบนเกาะไข่มุกมิกิโมโตะในโทบะ ประเทศญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อุทิศให้กับการจัดแสดงประวัติศาสตร์ของการเลี้ยงไข่มุกในญี่ปุ่นและทั่วโลก ตลอดจนจัดแสดงไข่มุกหลากหลายชนิด รวมถึงไข่มุกที่มีค่าที่สุดในโลก

การจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ครอบคลุมประวัติศาสตร์ของการเลี้ยงไข่มุกตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงเทคนิคสมัยใหม่ และยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของไข่มุกในวัฒนธรรมญี่ปุ่น ผู้เยี่ยมชมสามารถชมการจัดแสดงอุปกรณ์ดำน้ำหอยมุกแบบดั้งเดิม ตลอดจนเครื่องมือและเทคนิคที่ใช้ในการเลี้ยงหอยมุกสมัยใหม่ พิพิธภัณฑ์ยังมีคอลเลกชันเครื่องประดับมุก รวมถึงเครื่องประดับที่คนดังและสมาชิกราชวงศ์สวมใส่

หนึ่งในการจัดแสดงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในพิพิธภัณฑ์คือคอลเลกชั่นไข่มุกที่จัดแสดง คอลเลกชันนี้ประกอบด้วยไข่มุกที่มีค่าและหายากที่สุดในโลก เช่น ไข่มุกปี 2000 ซึ่งเป็นไข่มุกเลี้ยงทรงกลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมงกุฎมิกิโมโตะ ซึ่งมีไข่มุก 10,000 เม็ด และมีมูลค่าประมาณ 12 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากการจัดแสดงแล้ว พิพิธภัณฑ์ยังมีประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟ เช่น การดำน้ำดูไข่มุกเสมือนจริงและเวิร์คช็อปการทำไข่มุก ซึ่งผู้เข้าชมสามารถเรียนรู้วิธีการทำเครื่องประดับมุกของตนเองได้

โดย พิพิธภัณฑ์ไข่มุกบนเกาะไข่มุกมิกิโมโตะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับทุกคนที่สนใจเกี่ยวกับไข่มุก วัฒนธรรมญี่ปุ่น หรือประวัติศาสตร์ของการเลี้ยงไข่มุก ด้วยคอลเลกชั่นไข่มุกและการจัดแสดงที่กว้างขวาง พิพิธภัณฑ์นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับโลกของไข่มุกและความสำคัญของไข่มุกในวัฒนธรรมญี่ปุ่น


Pearl Museum

Share

1 Chome-7-1 Toba, Mie 517-0011 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,Island,the beach,museum,Viewpoint

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

https://www.mikimoto-pearl-island.jp/

60

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

Mikimoto Pearl Island Mikimoto Pearl Island (List 0 review)

ห่าง 0.04 กิโลเมตร

Futamiokitama Shrine Futamiokitama Shrine (List 0 review)

ห่าง 6.10 กิโลเมตร

Ninja Kingdom Ise Ninja Kingdom Ise (List 0 review)

ห่าง 6.57 กิโลเมตร