“”

วัดรุริโคจิ (Rurikoji Temple) หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดยามากุจิกิอง เป็นวัดพุทธที่ตั้งอยู่ในเมืองยามากุจิ จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคนี้

วัดรุริโคจิก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1442 โดยตระกูลโออุจิ ซึ่งเป็นตระกูลซามูไรที่มีอำนาจซึ่งปกครองภูมิภาคนี้ในช่วงสมัยมูโรมาจิ วัดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์เพื่อสวดภาวนาให้ดวงวิญญาณของสมาชิกกลุ่มที่ล่วงลับไปสู่สุคติ มีชื่อเสียงในด้านความงามทางสถาปัตยกรรมและความสำคัญทางวัฒนธรรม

จุดเด่นหลักของวัดรุริโคจิคือเจดีย์ห้าชั้น ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเจดีย์ไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น เจดีย์ตั้งอยู่ที่ความสูงประมาณ 31 เมตร (100 ฟุต) และถูกกำหนดให้เป็นสมบัติของชาติ การออกแบบที่หรูหราและงานฝีมืออันประณีตเป็นตัวแทนของรูปแบบสถาปัตยกรรมของสมัยมุโรมาจิ

บริเวณวัดยังมีโครงสร้างสำคัญอื่นๆ เช่น ห้องโถงใหญ่ (ฮอนโดะ) ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปและทำหน้าที่เป็นพื้นที่สักการะหลักสำหรับผู้มาเยือน นอกจากนี้ ยังมีอาคารขนาดเล็ก ประตู และสวนสวยรอบกลุ่มวัด

วัดรุริโคจิเป็นที่นิยมเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เมื่อต้นเมเปิลรอบๆ เปลี่ยนสี ทำให้เกิดภูมิทัศน์ที่งดงาม นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาที่วัดในช่วงเวลานี้เพื่อเพลิดเพลินกับใบไม้เปลี่ยนสีที่สดใส

ตลอดทั้งปี วัดจะจัดงานพิธีทางศาสนาและกิจกรรมต่างๆ ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าร่วมในพิธีกรรมทางพุทธศาสนา การสวดมนต์ และการทำสมาธิ ซึ่งเป็นโอกาสในการสัมผัสด้านจิตวิญญาณของวัฒนธรรมญี่ปุ่น

โดย วัดรุริโคจิไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำคัญทางศาสนาเท่านั้น แต่ยังเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่แสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานและความสำเร็จทางศิลปะของจังหวัดยามากุจิ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่ชื่นชอบบรรยากาศอันเงียบสงบ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของวัด


Rurikoji Temple

Share

7-1 Kozancho, Yamaguchi, 753-0081 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,temple

Open now

+81839222409

https://yamaguchi-city.jp/kozantop/topjp.html

38

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)