“”

สะพานคินไต(Kintai Bridge) หรือที่รู้จักกันในชื่อสะพานคินไตเคียว เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในอิวาคุนิ จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสะพานที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น และได้รับการยอมรับว่าเป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญโดยรัฐบาลญี่ปุ่น

สะพานคินไตเดิมสร้างขึ้นในปี 1673 ในยุคศักดินาโดยไดเมียว (ขุนนางศักดินา) คิกกะวะ ฮิโรโยชิ สะพานนี้สร้างขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มปราสาทอิวาคุนิเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ปราสาทกับพื้นที่รอบนอกของอิวาคุนิ การก่อสร้างสะพานเป็นผลงานทางวิศวกรรมที่สำคัญในเวลานั้น เนื่องจากสะพานนี้สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูหรือตัวยึดโลหะใดๆ สะพานทำจากไม้ทั้งหมดและได้รับการออกแบบให้ทนต่อกระแสน้ำที่ไหลแรงของแม่น้ำนิชิกิ

สะพานคินไตประกอบด้วยซุ้มไม้ห้าโค้ง และเป็นสัญลักษณ์ของความมีหน้ามีตาและอำนาจของตระกูลคิกกะวะ อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สะพานได้รับความเสียหายซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากน้ำท่วมและภัยธรรมชาติอื่นๆ แม้จะมีการบูรณะหลายครั้ง แต่ในที่สุดก็ถูกทำลายระหว่างน้ำท่วมในปี พ.ศ. 2493

หลังจากถูกทำลาย สะพานก็ถูกสร้างขึ้นใหม่โดยใช้วิธีการดั้งเดิมและเปิดให้สาธารณชนเข้าชมอีกครั้งในปี 1953 สะพานคินไตในปัจจุบันได้จำลองการออกแบบดั้งเดิม โดยมีซุ้มโค้งห้าโค้งและโครงสร้างไม้ที่โดดเด่น มีความยาวถึง 193.3 เมตร (634 ฟุต) และตั้งอยู่ที่ความสูง 5.5 เมตร (18 ฟุต) เหนือแม่น้ำนิชิกิ

ปัจจุบัน สะพานคินไตไม่ได้เป็นเพียงทางข้ามที่ใช้ประโยชน์ได้เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานเพื่อชมทัศนียภาพของแม่น้ำและภูมิทัศน์โดยรอบ บริเวณโดยรอบสะพานยังเป็นบ้านของต้นซากุระหลายสายพันธุ์ ทำให้ที่นี่งดงามเป็นพิเศษในช่วงซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ

สะพานคินไตและพื้นที่โดยรอบได้รับการกำหนดให้เป็นโบราณสถานแห่งชาติ และได้รับการอนุรักษ์อย่างระมัดระวังเพื่อคงไว้ซึ่งความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สะพานเป็นแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น และยังคงเป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์และความงามของอิวาคุนิสะพานคินไต


Kintai Bridge

Share

Iwakuni, Yamaguchi 741-0062 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,the bridge

Open now

+81827295116

http://kintaikyo.iwakuni-city.net/

42

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

Iwakuni Castle Iwakuni Castle (List 0 review)

ห่าง 0.94 กิโลเมตร

Shirasaki Hachimangu Shirasaki Hachimangu (List 0 review)

ห่าง 2.92 กิโลเมตร