“”

อุทยานแห่งชาติอากิโยชิได (Akiyoshidai) เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดยามางุ (Yamaguchi) ในประเทศญี่ปุ่น อุทยานนี้เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีพื้นที่กว้างใหญ่ราว 130 ตารางกิโลเมตร ในอดีตเมื่อ 300 ล้านปีที่แล้วเคยเป็นพื้นที่มหาสมุทรมาก่อนจนกระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงทางธรณีของใต้เปลือกโลก

ได้ดันพื้นที่ขึ้นมาเป็นผืนดินแนวปะการัง ถูกชะล้างกัดกร่อนด้วยลมฝน จนก้อนหินปูนเกิดเป็นรูปร่างต่างๆ ทั้งรูปทรงแปลกตาขนาดใหญ่บ้าง เล็กบ้าง หินปูนบางก้อนมีความสูงถึง 2 เมตร กระจัดกระจายอยู่ทั่วเนินหญ้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบันกินพื้นที่ราว 54 ตารางกิโลเมตร บริเวณใต้ดินของที่ราบสูง Akiyoshidai ยังเต็มไปด้วยถ้ำหินปูนราว 400 ถ้ำ

อุทยานแห่งชาติอากิโยชิไดเป็นที่รู้จักกันดีด้วยภูมิประเทศที่สวยงามและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่นี่มีทั้งทิวทัศน์ที่หลากหลายรูปแบบ เช่น ทุ่งหญ้าสีเขียวอันทรงพลัง หน้าผาน้ำสายขาวที่ตกหลุมลึกลงไป และถ้ำอากิโยชิที่มีทางเดินปูนและธารน้ำใต้ดินที่สวยงามอีกด้วย

นอกจากนี้ ในอุทยานแห่งชาติอากิโยชิไดยังมีศูนย์ข้อมูลและพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจที่สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินเท้าท่องเที่ยวหลายสายที่สามารถนำเยี่ยมชมภูมิประเทศและธรรมชาติของ


Akiyoshidai Quasi National Park

Share

Mine, Yamaguchi 754-0602 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | aventure,romantic,attractions,Forest mountain,cave,field

Open now

+81837620305

45

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

Akishido Cave Akishido Cave (List 0 review)

ห่าง 0.78 กิโลเมตร