“”

ศาลเจ้าอาคากามิ มีตำนานที่โด่งดังคือ โกะชาโดะ ตำนานกล่าวไว้ว่า 

เมื่อ 2,000 ปีก่อน แม่ทัพของราชวงศ์ฮั่น (Han dynasty) ได้เดินทางมายังเมืองโอกะ จังหวัดอาคิตะ พร้อมกับค้างคาว 5 ตัว โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าแท้จริงแล้วค้างคาวทั้ง 5 ตัวนั้นคือปีศาจจำแลงกายมา โดยปีศาจเหล่านี้คือเหล่าบริวารที่แสนซื่อสัตย์ของแม่ทัพนั่นเอง ในทุกๆวันเจ้าพวกปีศาจจะอยู่ภายใต้การดูแลของแม่ทัพอย่างเข้มงวด แต่มีเพียงวันเดียวที่พวกมันจะได้ทำอะไรตามใจชอบ นั่นก็คือ วันปีใหม่

เมื่อวันปล่อยผีที่มีอยู่เพียงวันเดียวมาถึง เจ้าพวกปีศาจจึงเลือกที่จะออกอาละวาดไปทั่ว รวมถึงขโมยข้าวของในคลังเสบียงของหมู่บ้านละแวกนั้น แถมยังลักพาตัวลูกสาวของคนในหมู่บ้านอีกด้วย เรียกได้ว่าพวกมันเป็นตัวแสบเลยทีเดียว

การกระทำของพวกปีศาจสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนผู้ใหญ่บ้านต้องออกมาแก้ไขปัญหาด้วยการยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจให้กับเหล่าปีศาจ โดยมีเนื้อความว่า หากพวกเจ้าสามารถสร้างบันไดหิน 1,000 ขั้นให้เสร็จภายในคืนนี้ พวกเราจะยกลูกสาวให้พวกเจ้า 1 คนต่อ 1 ปี แต่ถ้าหากพวกเจ้าทำไม่ได้ ก็ขอจงอย่าลงมาที่หมู่บ้านของพวกเราเสีย ทันทีที่ผู้ใหญ่บ้านพูดจบ เหล่าปีศาจก็ตอบรับข้อเสนอทันที พร้อมกับลงมือสร้างบันไดหินอย่างขะมักเขม้น แต่พอพวกมันสร้างจนถึงขั้นที่ 999 แล้ว กลับมีเสียงขันของไก่ตัวผู้ดังขึ้น! อันเป็นสัญญาณบอกว่าถึงยามรุ่งสางแล้ว ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าเวลาหนึ่งคืนได้หมดลงไปด้วย จึงได้บทสรุปว่าเหล่าปีศาจไม่สามารถทำตามข้อเสนอได้ พวกมันจึงเดินคอตกกลับเข้าป่าไป

นอกจากนี้ยังมีจุดที่น่าสนใจอย่างบ่อน้ำลี้ลับที่มีชื่อว่า Mitarai no Ike ซึ่งเขาเชื่อกันว่าบ่อน้ำแห่งนี้สามารถบอกอายุขัยของผู้ที่แอบมองลงไปยังก้นบ่อได้

 

 


Akagami Shrine Goshado

Share

Japan, 〒010-0535 Akita, Oga, Funagawaminato Honzanmonzen, Haraikawa−35 Map

List 0 review | art & culture,attractions,temple

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

+81185249141

45

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)

Nearby Places

พิพิธภัณฑ์นามาฮาเกะNamahage Museum พิพิธภัณฑ์นามาฮาเกะNamahage Museum (List 0 review)

ห่าง 6.58 กิโลเมตร

คาบสมุทรโอกะ คาบสมุทรโอกะ (List 0 review)

ห่าง 7.22 กิโลเมตร