“”

สะพานไม้โบราณซารุฮาชิ (Saru-hashi Bridge) หรือที่เรียกว่าสะพานลิง Monkey Bridge เป็นสะพานแขวนที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในเมือง โอสึกิ ในจังหวัด ยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสาม ของสะพานที่สวยที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับสะพานคินไตเคียว(Kintaikyo Bridge)ที่เมืองอิวาคูนิ และสะพานชินเคียว(Shinkyo Bridge)

เชื่อกันว่าสะพานซารุฮาชิ สร้างขึ้นในสมัยเฮอัน (794-1185) และมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ทำจากเถาวัลย์ทั้งหมด โดยมีการเสริมแผ่นไม้เพื่อความมั่นคง ทอดข้ามแม่น้ำอิยะ เชื่อมระหว่างไหล่เขาสูงชันสองลูก และสร้างทิวทัศน์อันงดงามในหุบเขา

ตำนานเล่าว่าชื่อ "สะพานลิง" มีที่มาจากแนวคิดที่ว่ามีเพียงลิงเท่านั้นที่สามารถข้ามสะพานได้ แม้ว่าสะพานจะดูค่อนข้างแคบและไม่มั่นคง แต่สะพานแห่งนี้ก็ได้รับการเสริมความแข็งแรงเมื่อเวลาผ่านไป

ปัจจุบัน สะพานซารุฮาชิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสรสชาติของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นและความงามตามธรรมชาติ การเดินข้ามสะพานจะมอบประสบการณ์ขณะที่สะพานแกว่งไปแกว่งมาเล็กน้อยในแต่ละก้าว ทำให้มองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของต้นไม้โดยรอบและแม่น้ำอิยะ


Saru hashi Bridge

Share

Saruhashimachi, Otsuki, Yamanashi 409-0614 ญี่ปุ่น Map

List 0 review | art & culture,attractions,the bridge

Open now

+81554201829

http://www.city.otsuki.yamanashi.jp/15/saruhasi.html

45

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)