“”

เมอร์ไลออนพาร์ค (Merlion Park)

 

 

Merlion Park เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ เป็นที่รู้จักจากรูปปั้น Merlion ซึ่งเป็นสัตว์ในตำนานที่มีหัวเป็นสิงโตและลำตัวเป็นปลา สถานที่สำคัญที่มีเอกลักษณ์และน่าทึ่งแห่งนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์และมีนักท่องเที่ยวหลายล้านคนมาเยี่ยมชมทุกปี

Merlion Park ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ ใกล้กับรีสอร์ท Marina Bay Sands และย่านศูนย์กลางธุรกิจ ให้ทัศนียภาพที่สวยงามของเส้นขอบฟ้าของเมือง ทำให้เป็นจุดที่ทั้งคนในท้องถิ่นและผู้มาเยือนชื่นชอบในการถ่ายภาพที่น่าจดจำ

แหล่งท่องเที่ยวหลักของสวนคือรูปปั้นเมอร์ไลออน รูปปั้นยืนสูง 8.6 เมตร หนัก 70 ตัน พ่นน้ำจากปากลงสู่อ่าวมารีน่า ได้รับการออกแบบโดยประติมากรท้องถิ่น Lim Nang Seng และเปิดตัวในปี 1972 โดยนายกรัฐมนตรี Lee Kuan Yew ของสิงคโปร์ เมอร์ไลออนเป็นตัวแทนของการเริ่มต้นอันต่ำต้อยของนครรัฐในฐานะหมู่บ้านชาวประมงและการเปลี่ยนแปลงสู่มหานครที่ทันสมัยและมั่งคั่ง

ตัวสวนสาธารณะเองมีภูมิทัศน์ที่สวยงามด้วยต้นไม้เขียวขจี สนามหญ้าที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และทางเดิน ทำให้มีสภาพแวดล้อมที่น่ารื่นรมย์และผ่อนคลายสำหรับผู้มาเยือน มีจุดชมวิวที่หลากหลายและโอกาสในการถ่ายรูปโดยมีรูปปั้นเมอร์ไลอ้อนเป็นฉากหลัง นักท่องเที่ยวจำนวนมากเพลิดเพลินกับการเดินเล่นไปตามทางเดิน ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และเพลิดเพลินกับสายลมอ่อนๆ จากอ่าว

นอกจากรูปปั้นเมอร์ไลออนแล้ว ในสวนยังมีรูปปั้นลูกเมอร์ไลออนตัวเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ ด้วย รูปปั้นที่น่ารักนี้ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับสวนสาธารณะและเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ และครอบครัว นักท่องเที่ยวยังสามารถสำรวจพื้นที่โดยรอบ ซึ่งรวมถึงร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟ และร้านอาหาร ซึ่งมีทางเลือกในการรับประทานอาหารที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมที่แตกต่างกัน

Merlion Park ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อีกด้วย ได้กลายเป็นสัญลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนสำหรับใครก็ตามที่สำรวจนครรัฐแห่งนี้ ทำเลที่ตั้งของอุทยาน ทิวทัศน์ที่งดงาม และรูปปั้นเมอร์ไลออนอันสง่างามทำให้ที่นี่เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับผู้มาเยือนจากทั่วโลก

โดยสรุปแล้ว Merlion Park ในสิงคโปร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นซึ่งแสดงให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมและความทันสมัยของเมือง ด้วยรูปปั้นเมอร์ไลออนอันโดดเด่น ทิวทัศน์ที่สวยงาม และสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ ทำให้ที่นี่มอบประสบการณ์อันน่ารื่นรมย์ให้กับนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น ไม่ว่าคุณจะสนใจในประวัติศาสตร์ การถ่ายภาพ หรือเพียงแค่เพลิดเพลินกับความงามของเมือง การเยี่ยมชม Merlion Park เป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่ออยู่ในสิงคโปร์

 

 

 

 


เมอร์ไลออนพาร์ค Merlion Park

Share

1 Fullerton Rd, สิงคโปร์ 049213 Map

List 0 review | romantic,attractions,Viewpoint,amusement park

ไม่ทราบเวลาเปิดปิดที่แน่นอน

+6567366622

107

Recommend trips

Manage your trips

Delete

All reviews

(List 0 review)